Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Phòng chống bệnh chốc lở

Chốc lở là tình trạng nhiễm trùng da do vi khuẩn dẫn tới. Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ cũng như rất dễ lây lan. Căn bệnh thường thấy lúc ký sinh trùng tiến công vào thân thể thông qua vết trầy xước, côn trùng cắn. Vậy làm thế nào để phòng ngừa căn bệnh chốc lở cho trẻ ?

Theo một vài thầy thuốc chữa bệnh da liễu ở Quảng Trị, trẻ bị chốc lở thường có những vết đỏ trên da, tốc độ nhanh vỡ và rất ngứa. Vết chốc lở không đau cũng như có dịch tiết lỏng chứa đầy mụn nước. Trường hợp bệnh nặng sẽ làm trẻ đau đớn, vết loét đầy mủ cũng như phát triển thành loét sâu.

trị bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Bệnh chốc lở thường thấy nhiều ở trẻ từ 2-6 tuổi và trẻ sơ sinh. Các người tiếp xúc trực tiếp với bản thân người bệnh qua dùng chung đồ dùng, giường, chiếu, chăn màn, quần áo cũng khá dễ bị mang bệnh. bệnh chốc lở có thể truyền ở các nơi tập trung đông người như chợ, lớp học, siêu thị, nhà trẻ…

Chốc lở là căn bệnh thường phát triển vào mùa hè nắng nóng. do đó để ngăn chặn bệnh cho trẻ, cha mẹ cần vệ sinh cá nhân cho trẻ sạch sẽ bằng việc tắm rửa hàng ngày với nước sạch.

cần chữa trị bệnh tích cực một số vết thương, vết trầy xước, vết côn trùng cắn trên da bằng cách rửa sạch vết thương, sử dụng thuốc sát khuẩn, mỡ kháng sinh để phòng ngừa nhiễm khuẩn cũng là cách ngăn cản căn bệnh chốc lở ở trẻ.

phòng tránh bệnh chốc lở

Để phòng ngừa bệnh chốc lở cho trẻ, cha mẹ cần tắm rửa vệ sinh cho bé hàng ngày

Cha mẹ cần hạn chế cho trẻ tới một vài khu vực đông người, đang dính bệnh chốc lở.

Không để trẻ tiếp xúc với người đang dính bệnh.

nếu như trong gia đình có trẻ mắc bệnh chốc lở, nên cách ly ở phòng riêng, dùng riêng các đồ dùng sinh hoạt như chăn màn, khăn tắm, chậu rửa mặt… để tránh lây căn bệnh cho trẻ khác.

Để phòng chống căn bệnh chốc lở cho trẻ, cha mẹ cần giữ vệ sinh tay sạch sẽ khi chế biến thức ăn, cho trẻ ăn hoặc bế ẵm trẻ.

Trẻ cần được cắt móng tay để không cào gãi dẫn đến trầy xước da tạo điều kiện cho vi khuẩn dẫn đến bệnh.

Hạn chế căn bệnh chốc lở cho trẻ không khó. Cha mẹ nên thực hiện theo một số cách trên sẽ giúp bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ nhiễm bệnh. Ngoài ra, cha mẹ nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng cho trẻ để trẻ có một thân thể khỏe mạnh tăng cường sức khỏe.

căn bệnh chốc lở có thể dẫn đến cho trẻ những hậu quả hiểm nguy như viêm cầu thận, viêm mô tế bào, sẹo, nám da….Vì thế ngay từ khi trẻ chưa nhiễm bệnh, cha mẹ cần có cách ngăn chặn căn bệnh chốc lở ở trẻ thành công để phòng ngừa mầm bệnh.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh da liễu của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn cũng như kiểm tra tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét