Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Bệnh nấm da ở trẻ em

Bệnh nấm da được hình thành trong điều kiện vệ sinh không sạch sẽ, ra khá cao mồ hôi. Nấm da khiến người mắc bệnh rất khó chịu cũng như tác hại tới sinh hoạt. Vậy nguyên do nào gây ra bệnh, triệu chứng, cách phòng cũng như chữa bệnh nấm da như thế nào sẽ được cung cấp trong bài viết sau đây.

nguyên nhân dẫn tới bệnh nấm da

Nguyên do gây ra bệnh nấm da là do nấm ký sinh ở một vài tế bào da chết. Bệnh có thể lây truyền do tiếp xúc trực tiếp với người bệnh. bệnh này thường tiến triển trong môi trường ẩm ướt, ra rất cao mồ hôi do di chuyển và sinh hoạt hàng ngày.

Nấm da cũng thường gặp ở trẻ em do bé hiếu động, không biết cách vệ sinh cơ thể, lây lan ở trường học, nhà trẻ, thông qua sử dụng chung đồ chơi.

Ngoài ra, một số bệnh nhân đái tháo đường, người bị viêm da dị ứng cũng vô cùng dễ nhiễm bệnh nấm da.

triệu chứng

Ngứa là triệu chứng trước hết của căn bệnh nấm da. Trên da xuất hiện một số mảng đỏ kèm theo ngứa ngáy tương đối khó chịu, gãi làm truyền mầm căn bệnh, làm nhiễm trùng da dẫn đến mưng mủ, lở loét.

Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới nhiễm trùng da, viêm da, chàm hóa dẫn đến phiền toái cho người bệnh cũng như biến chứng tới tình trạng sức khỏe.

Cách phòng căn bệnh

Bệnh nấm da có thể gặp ở mọi bộ phận trên thân thể, vô cùng dễ lây nhiễm sang những người xung quanh. Để bảo vệ thân thể hết căn bệnh nấm da, bạn cần áp dụng theo một vài cách sau đây:

– Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, rửa tay thường xuyên để tránh lây truyền nấm. Giữ vệ sinh những khu vực công cộng đặc biệt là trường học, nhà trẻ và các phòng kín.

– Không mặc quần áo dày, lâu trong thời tiết nóng ẩm, tránh đổ mồ hôi nhiều

– Không sử dụng chung các đồ dùng các nhân như quần áo, khăn mặt, khăn tắm…với người bị mắc bệnh.

điều trị da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Cách trị bệnh nấm da

Theo một vài chuyên gia da liễu, khi phát hiện ra những dấu hiệu thất thường trên da, người mắc bệnh cần đi khám tại một số phòng khám chuyên khoa có đủ chuyên môn chẩn đoán cũng như trị bệnh các căn bệnh ngoài da. Phòng khám đa khoa Âu Á là một trong những địa chỉ tin cậy được khá cao khách hàng tin tưởng tìm đến khám điều trị nấm da. Tới đây, một số chuyên gia chuyên môn giỏi, rất cao năm kinh nghiệm sẽ tư vấn, thăm khám kỹ lưỡng cho từng khách hàng. Tùy thuộc vào một số dấu hiệu chi tiết, mức độ xâm lấn của căn bệnh, thầy thuốc sẽ đưa ra biện pháp chữa trị bệnh thích hợp với cơ địa da của mỗi người. Để nhận ra sớm bệnh nấm da và có cách trị bệnh thích hợp, người bị mắc bệnh nên đi khám chuyên khoa để được chăm sóc đúng lúc, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc lúc không có Hướng dẫn của thầy thuốc. nếu dùng không đúng thuốc, đúng bệnh, đúng liều lượng có thể làm bệnh chuyển biến nặng cũng như dẫn tới dị ứng cho da.

Áp dụng một số cách chăm sóc da hợp lý và chữa trị theo đúng chỉ dẫn của chuyên gia phòng khám da liễu âu á là cách tốt nhất phòng cũng như chữa nấm da.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét