Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Bệnh trĩ ngoại: nguyên do, triệu chứng cũng như điều trị bệnh

bệnh trĩ ngoại ngày càng có xu hướng gia tăng trong đời sống hiện đại hiện nay. Vậy triệu chứng của căn bệnh trĩ ngoại như thế nào? đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Nhận biết triệu chứng của bệnh trĩ ngoại là cách tốt nhất để nhận ra căn bệnh sớm để nhanh chóng chữa trị bệnh. Trong bài viết dưới đây, các thầy thuốc phòng khám Âu Á sẽ truyền đạt cùng bạn các thông tin về căn bệnh trĩ ngoại, hi vọng hữu ích cho bạn!

bệnh trĩ ngoại là gì?

căn bệnh trĩ là chứng bệnh thường xảy ra ở tất cả mọi người không phân biệt giới tính và lứa tuổi. bệnh trĩ có 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại cũng như trĩ hỗn hợp. Trong thời gian đó, trĩ ngoại là chứng căn bệnh điển hình nhất ngày nay.

Trĩ ngoại là hiện tượng các đám rối tĩnh mạch ở dưới đường lược (phía ngoài, bờ của hậu môn) bị giãn ra, gấp khúc, nổi lên cũng như được che phủ bởi một lớp da mỏng được gọi là búi trĩ. Nhìn vào búi trĩ có thể thấy rõ các tĩnh mạch trĩ khá nhỏ và mảnh, đan xen chồng chéo lên nhau.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi


bệnh trĩ ngoại: lí do hình thành cũng như biểu hiện

lý do dẫn tới bệnh trĩ ngoại

những b.sĩ phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, trĩ ngoại bắt nguồn từ một số nguyên do như:

- Thói quen ăn uống, sinh hoạt không tốt: ăn rất nhiều đồ cay, nóng, chất béo; Tính chất công việc phải ngồi vô cùng lâu, đứng rất lâu, đi rất nhiều; Thói quen ngồi xổm lâu, thường xuyên ngồi lâu lúc đại tiện... là lý do gây ra bệnh trĩ ngoại.

- Táo bón lâu ngày, đi đại tiện bắt buộc rặn hầu hết làm tăng áp lực lên vùng hậu môn cũng là lý do gây ra trĩ ngoại.

- Ngoài ra, trĩ ngoại còn bắt nguồn từ một vài lí do hình thành như: kiết lỵ, có thai, giao hợp tình dục bằng đường ở vùng hậu môn...

biểu hiện bệnh trĩ ngoại

dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại như thế nào? Theo những b.sĩ, căn bệnh trĩ ngoại có các triệu chứng như sau:

- tại vùng hậu môn người bệnh xuất hiện búi trĩ phồng lên trông như mẩu thịt thừa.

- Búi trĩ phình to, có lớp da che phủ, màu đỏ sẫm như cục máu đông, nhìn thấy rõ một vài tĩnh mạch ngoằn nghèo, chồng chéo lên nhau. rất nhiều trường hợp búi trĩ có mủ.

- hậu môn luôn trong tình trạng ẩm thấp, ngứa ngáy, nóng rát, đau nhức khi đi đại tiện, ngồi hoặc đứng lâu.

- Lâu ngày đừng chữa trị bệnh, búi trĩ sẽ phình to lên, dễ bị vỡ hoặc chảy máu khi va chạm, áp lực mạnh hoặc vận động dẫn tới nhiều trở ngại cho người bị bệnh đi vệ sinh ra máu tươi trong đời sống sinh hoạt, bản thân người bệnh sẽ không thể đứng hoặc ngồi lâu, thậm chí là chẳng thể chuyển động được.


điều trị bệnh trĩ ngoại như thế nào?

chữa bệnh trĩ ngoại bằng nội khoa

biện pháp điều trị bệnh nội khoa với người bị mắc bệnh mắc trĩ ngoại áp dụng 2 loại thuốc: Thuốc đường uống và thuốc tác động tại chỗ (tại vị trí búi trĩ).

- những loại thuốc uống: Là các thuốc được chiết xuất từ thực vật hoặc có chứa hoạt chất Rutin. Nhóm thuốc này có tác dụng làm tăng tính thẩm thấu và sức đàn hồi của những tĩnh mạch ở hậu môn - trực tràng, giúp làm giảm tình trạng phù nề, sung huyết tại tại một vài tĩnh mạch.

- Thuốc có tác dụng tại chỗ: Bao gồm một vài loại thuốc mỡ bôi tại búi trĩ ngoại và thuốc dạng viên đặt vào trong vùng hậu môn. Nhóm thuốc này thường có tác dụng kháng viêm, bớt đau nhức, làm săn chắc các tĩnh mạch...

điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phẫu thuật

trị bệnh trĩ bằng ngoại khoa có rất nhiều phương pháp như: Chích xơ, tiểu phẩu cắt trĩ, đốt điện, đốt lazer, thắt dây thun.. mặc dù vậy, trong trường hợp có bệnh trĩ ngoại thì chỉ nên áp dụng biện pháp thủ thuật cắt trĩ. Bởi vì, đây là bộ phận thụ cảm, có chứa khá cao dây thần kinh cảm giác nên sẽ dẫn tới đau đớn kéo dài nếu như áp dụng các phương pháp ngoại khoa khác.

Ngoài ra, phẫu thuật cắt trĩ chỉ áp dụng cho người mắc bệnh mắc trĩ ngoại giai đoạn muộn, xuất hiện tình trạng nhiễm trùng, viêm loét thậm chí là nguy cơ nhiễm trùng máu nếu không được chữa trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Âu Á Hà Nội áp dụng kỹ thuật HCPT của Mỹ vào trị bệnh những căn bệnh hậu môn - trực tràng, trong thời gian đó mắc bệnh trĩ ngoại. Đây là kỹ thuật tiên tiến hàng đầu thế giới ngày nay trong việc điều trị các bệnh lý hậu môn - trực tràng. phương pháp HCPT với khá nhiều ưu điểm như: rất nhanh, an toàn, ít đau, vết thương nhỏ và mau lành.

những lưu ý khi bị bệnh trĩ ngoại

- Xây dựng lối sống khoa học: Hình thành thói quen đi đại tiện hàng hàng, chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ ở vùng hậu môn; giảm bớt đồ ăn cay nóng, đồ uống có cồn, những chất kích thích, tăng cường râu xanh và chất xơ trong bữa ăn hàng ngày, uống nước đầy đủ; chuyển động thể lực: nên tập thể dục cũng như chơi những môn thể thao nhẹ như bơi lội, đi bộ...

các chuyên gia Khuyên rằng, lúc có bất kì dấu hiệu nào của căn bệnh trĩ ngoại, bạn nên đến ngay các trung tâm y tế hoặc phòng khám chuyên khoa về căn bệnh vùng hậu môn để được trị bệnh nhanh chóng. Bởi bệnh trĩ nếu như đừng điều trị bệnh đúng lúc không chỉ gây ra đi ngoài ra máu cục rất cao phiền toái đến cuộc sống, công việc, sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể dẫn tới nhiều tác hại hiểm nguy như: giảm ham muốn dục tình, rò tại vùng hậu môn, nhiễm trùng hậu môn, thiếu máu, ung thư trực tràng...

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được giúp đỡ tư vấn và kiểm tra tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét