Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Có thể tự nhận biết sa búi trĩ như thế nào nhanh nhất

Tâm lý e ngại là một trong một vài nguyên nhân làm bệnh trĩ trở nên xấu đi. Sa búi trĩ chính là một trong các biểu hiện chắc chắc của căn bệnh trĩ, búi trĩ thường xuất hiện kèm với chảy máu và dẫn đến đau đớn khó chịu cho người bị bệnh trĩ. bên dưới là một vài thông tin hữu ích về cách tự nhận biết búi trĩ để từ đấy người bệnh có thể biết mình mắc trĩ ở giai đoạn nào và khá nhanh tìm hiểu kỹ thuật điều trị trĩ thích hợp.

Cách nhận biết búi trĩ

Búi trĩ là do những tĩnh mạch trực tràng ở hậu môn giãn ra, tạo thành một hay khá cao múi, có thể ở trong tại vùng hậu môn hoặc lòi ra ngoài.

triệu chứng trước lúc xuất hiện búi trĩ ở người mắc bệnh thường là chảy máu ở vùng hậu môn, lúc đầu chảy máu ít, thường thấm vào giấy vệ sinh sau khi đi cầu, về sau máu chảy rất cao hơn, có trường hợp chảy thành tia, dẫn đến mất máu rất cao.

Sau một thời kì chảy máu, búi trĩ bắt đầu xuất hiện.

Búi trĩ với người bị bệnh mắc bệnh trĩ nội

bệnh trĩ chia làm 4 cấp độ tương ứng với hình dáng của búi trĩ.

Cấp độ I: người bị mắc bệnh mới mắc bệnh, búi trĩ chưa được hình thành cụ thể, hoặc hình thành tuy nhiên chưa ra ngoài, chỉ có hiện tượng chảy máu vùng hậu môn.

Cấp độ II: Búi trĩ bắt đầu ra ngoài ở vùng hậu môn mỗi lúc đi đại tiện, nhưng thường tự tụt vào.

Cấp độ III: Búi trĩ lòi ra khi đi đại tiện nhưng không tự co lên nữa, phải sử dụng tay nhét vào.

Cấp độ IV: Đây là cấp độ bệnh khá lớn nhất, búi trĩ lòi hẳn ra ngoài mà không đưa vào được nữa, ở cấp độ này, người bệnh thường bắt buộc dùng tới phương án tiểu phẩu.

Búi trĩ với người bị mắc bệnh mang bệnh trĩ ngoại

ở hậu môn xuất hiện một số mảnh da thừa, đây là một số búi tĩnh mạch trực tràng, hình dạng ngoằn nghèo. một số búi trĩ thường sưng phồng lên cũng như có thể xẹp xuống nếu như sử dụng tay ấn nhẹ, thường xuyên chảy máu, sưng mủ nước và đau nhức khi đi đại tiện cũng như càng ngày càng diễn biến. http://dakhoaaua.vn/benh-lo-ro-hau-mon-co-nguy-hiem-khong-1731.html bệnh nhân có thể có dấu hiệu sốt nhẹ lúc có búi trĩ nằm bên ngoài ở vùng hậu môn (trĩ ngoại).

Tự nhận biết búi trĩ ở nhà

bệnh nhân sau một thời kì bị chảy máu có thể tự thăm khám búi trĩ bằng cách sau đây:

Ngồi hoặc chống tay sao cho mông chổng lên để lộ toàn bộ hậu môn, nhờ người trong nhà (bố mẹ, người vợ chồng) xem xét hộ.

Búi trĩ nội cũng như búi trĩ ngoại

Với bản thân người bệnh bị trĩ nội: Cấp độ 1 và 2 thường không thấy gì. Với cấp độ 3 nếu như banh mép vùng hậu môn cho rộng ra, hoặc rặn mạnh sẽ thấy búi trĩ lòi ra. Cấp độ 4 các búi trĩ sẽ lòi ra ngoài thường xuyên, dễ dàng nhìn thấy. Có thể dùng ngón tay nhẹ nhàng cho vào ống tại vùng hậu môn sẽ thấy những ở tại vùng tương đối phồng, cũng như xẹp đi lúc bị ấn vào

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi

Với bản thân người bệnh trĩ ngoại: Búi trĩ hình thành bên ngoài tại vùng hậu môn, bao gồm 2 đám rối tĩnh mạch thông với nhau. Búi trĩ dưới được da che phủ, búi trĩ trên có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường.

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được giúp đỡ tư vấn cũng như kiểm tra tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

- Website : catmimat.edu.vn

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét