Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Căn bệnh viêm da cơ địa là gì

Viêm da cơ địa là căn bệnh thường gặp ở mọi đối tượng, trong thời gian đó phổ biến ở trẻ em. Căn bệnh thường phát triển dai dẳng, phiền hà và tái phát rất cao lần dẫn tới phiền toái cho người bị bệnh. Tìm hiểu về căn bệnh viêm da cơ địa qua bài viết sau đây sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

căn bệnh viêm da cơ địa là do đâu?

Căn bệnh viêm da cơ địa có khá cao lý do dẫn tới. một số yếu tố đóng vai trò quan trọng dẫn tới viêm da cơ địa là di lây lan, môi trường, khí hậu, đồ ăn.

căn bệnh viêm da cơ địa thường xuất hiện ở một vài người có cơ địa dị ứng hay đang mắc những bệnh như hen phế quản, mề đay, dị ứng thời tiết, phấn hoa….

Bệnh viêm da cơ địa

Trẻ em là đối tượng quá dễ nhiễm bệnh viêm da cơ địa

Để chẩn đoán căn bệnh viêm da cơ địa cơ bản tùy vào các biểu hiện lâm sàng, nồng độ IgE trong máu tăng cao.

biểu hiện nhận biết bị viêm da cơ địa

bệnh viêm da cơ địa có thể gặp ở mọi đối tượng với một vài biểu hiện điển hình:

Ở trẻ nhỏ:

thời kỳ cấp tính: Xuất hiện các mụn nước tập trung thành từng đám trên nền da đỏ, phù nề, chảy nước, ngứa rất cao.

thời kỳ bán cấp tính: thương tổn da ít phù hơn, bắt đầu khô cũng như ngứa ít.

giai đoạn mạn tính: da dày, bong vảy, vẫn còn ngứa.

Nếu bị bội nhiễm thì xuất hiện thêm một số mụn mủ, đau rát cũng như có thể dẫn đến loét… Vị trí thương tổn thường thấy nhất là ở má, trán, cằm. Trường hợp nghiêm trọng, thương tổn lan ra tay, chân, mình.

Ở trẻ to lớn cũng như người lớn:

Thương tổn cơ bản là một số nốt sẩn màu nâu tập trung trên nền da dày, rất ngứa. Vị trí thường gặp nhất là một vài nếp gấp như ở tại vùng khoeo chân, khuỷu tay, cổ, nách…

Bệnh viêm da cơ địa thường phát triển phiền hà, kéo dài trong khá cao năm. Theo thống kê có khoảng 50% bệnh hết khi ở tuổi thiếu niên. Ngoài ra cũng có rất cao trường hợp bệnh tồn tại, dai dẳng tới tuổi trưởng thành.

chữa trị da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

điều trị viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là bệnh về da mạn tính, căn nguyên phiền phức do hầu hết yếu tố gây ra bởi thế cần phải điều trị bệnh nhanh chóng, đúng phương án. nên kết hợp giữa chữa trị bệnh, chăm sóc mới có thể cải thiện khá nhanh tình trạng bệnh.

Điều trị: cần dùng các loại thuốc phù hợp từng thời kỳ bệnh:

giai đoạn cấp tính: có thể dùng thuốc kháng histamin để chống ngứa.

thời kỳ bán cấp: dùng các loại thuốc bôi như kem kẽm, hồ nước, kem có corticoid, thuốc kháng histamin.

Giai đoạng mạn tính: có thể sử dụng thuốc mỡ corticoid, mỡ kháng sinh, mỡ salicyle, protopic, chống ngứa.

Lưu ý: người mắc bệnh đừng tự ý mua thuốc về chữa trị bệnh viêm da cơ địa tại nhà. nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi dùng thuốc để tránh kích ứng da, làm bệnh nặng hơn.

Chăm sóc: Bên cạnh việc dùng thuốc điều trị bệnh viêm da cơ địa, người mắc bệnh cần giữ vệ sinh bản thân sạch sẽ.

https://sites.google.com/site/phongkhambenhtriaua/cach-chua-viem-da-co-dia-ma-ban-nen-thu

Tránh làm trầy xước da, không được cào gãi vào vùng da dính bệnh. Tránh dùng những đồ ăn dẫn đến dị ứng như hải sản, tôm, cá…Không sử dụng mỹ phẩm, sữa tắm. Tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại, xà phòng, chất tẩy rửa mạnh. cần uống hầu hết nước, ăn nhiều rau xanh cũng như củ quả tươi ngon để đảm bảo vitamin và khoáng chất cần thiết cho bản thân.

Ngoài ra, người mắc bệnh cần đi khám theo lịch hẹn của bác sĩ da liễu để nắm được tình trạng căn bệnh và điều chỉnh lượng thuốc chữa viêm da cơ địa thích hợp.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét